PHẦN I: GIỚI THIỆU
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của sự phát triển đất nước, nền giáo dục Việt Nam phải thực hiện một sự đổi mới sâu sắc và toàn diện về nội dung lẫn phương pháp dạy học theo tinh thần của nghị quyết TW8 - khóa XI của Đảng Cộng Sản Việt Nam: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc. Tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực. Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.”.
Như vậy, có thể thấy, đổi mới giáo dục là yêu cầu cấp thiết của nền giáo dục việt nam hiện nay nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật và công nghệ cùng với đòi hỏi ngày càng cao của xã hội thì một trong những biện pháp quan trọng là đổi mới cách dạy và học theo hướng tạo cho học sinh chủ động hơn trong việc tiếp thu kiến thức, lấy tự học, tự nghiên cứu làm hoạt động quan trọng trong hoạt động học; giáo viên phải áp dụng các phương pháp dạy học tiên tiến, đổi mới hình thức tổ chức dạy học.
Để nâng cao chất lượng giáo dục thì mọi hoạt động của nhà trường phải có sự thay đổi nhiều mặt. trong đó, việc thiết kế giáo án, bài giảng của giáo viên cần phải có sự đổi mới. nếu bài giảng điện tử có nội dung sinh động, phù hợp thì học sinh sẽ dễ tiếp thu và có hứng thú học tập hơn. đồng thời, việc tăng cường sử dụng bài giảng điện tử sẽ tạo điều kiện để giáo viên tiếp cận và trau dồi kiến thức về công nghệ thông tin, tạo cơ sở để đổi mới mạnh mẽ tư duy dạy học.
Để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trong thời kì công nghệ thông tin và khuyến khích đội ngũ giáo viên đổi mới hình thức dạy học, hỗ trợ công tác chuyên môn của nhà trường, nhóm tác giải chúng tôi đã sưu tập các nguồn tài liệu từ hội đồng sư phạm nhà trương tạo thành kho học liệu điện dùng chung tích hợp lên website của nhà trường để đông đảo giáo viên, học sinh có thể sử dụng trong giảng dạy và học tập.